Chiều 31/5, Cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQ xã Sơn Ninh đã tổ chức lễ khai trương đua vào sử dụng ngôi nhà trí tuệ tại thôn Kim Sơn, xã Sơn Ninh. Về dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Lê Nhật Lệ - Trưởng Ban Tổ chức Huyện uỷ; đồng chí Trần Cao Thế- Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Hà Thị Huyền - Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thành Đồng – Chủ tịch UBMTTQ huyện; cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban ngành cấp huyện. Ngôi nhà trí tuệ tại thôn Kim Sơn, xã Sơn Ninh là nơi sinh hoạt văn hóa của đông đảo Nhân dân; nơi xây dựng và phát triển những cộng đồng học tập, sẻ chia tri thức, kinh nghiệm, những cộng đồng dân cư sống nhân ái, thương yêu nhau, gắn kết tình làng nghĩa xóm. Được xây dựng trong khuôn viên nhà văn hoá cộng đồng, với 2600m2 đất do Nhân dân hiến tặng và được Ngân hàng Công thương Việt Nam tài trợ xây dựng. Mặc dù xây dựng Mgooi nhà trí tuệ trong điều khiện khó khăn, đặc biệt là dịch bệnh Covid - 19, với sự và cuộc của cả hệ thống chính trị xã Sơn Ninh và sự đồng thuận của Nhân dân, ngoài sự quan tâm của huyện và nguồn ngân sách địa phương, Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ xã và ban chủ nhiệm thôn đã kêu gọi ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài xã, cũng như con em xa quê và Nhân dân đóng góp trên 150 triệu đồng.

Sau gần 4 tháng xây dựng, đến nay cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho các tầng lớp Nhân dân, vui chơi, tập luyện thể dục thể thao, trò chơi dân gian, cờ tướng, bóng bàn, bóng chuyền…, tham gia đọc sách tại phòng thư viện với trên 200 đầu sách do Ban điều hàng Ngôi nhà trí tuệ Việt Nam tặng. Hiện tại, Ngôi nhà trí tuệ” tại thôn Kim Sơn, xã Sơn Ninh đã thành lập được 7 câu lạc bộ gồm; Câu lạc bộ Cờ tướng; Cầu Lông; bóng bàn; bóng chuyền; dân vũ; dưỡng sinh và Câu lạc bộ Tiếng anh; kỷ năng sống, bước đầu các câu lạc bộ đi vào hoạt động hiệu quả và thu hút đông đảo thành viên tham gia sinh hoạt.
Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Chủ tịch UBMTTQ huyện nhấn mạnh, “Ngôi nhà trí tuệ” là không gian để người dân, đặc biệt là các em thanh thiếu nhi có thể vừa học, vừa chơi nhằm phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ; góp phần xây dựng xây dựng đời sống văn hóa mới, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. Đồng chí mong muốn chính quyền địa phương xã Sơn Ninh và Ban chủ nhiệm thôn Kim Sơn, xã Sơn Ninh, các tổ chức đoàn thể nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm đối với công tác khuyến học, khuyến tài, phát triển văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân; trọng tâm là việc rèn luyện kỹ năng sống, tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi và người dân; tập trung bảo quản, giữ gìn để sử dụng lâu dài công trình, phát huy tối đa công năng sử dụng của các nhà văn hóa cộng đồng - ngôi nhà trí tuệ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Một số hình ảnh trong Lễ ra mắt Ngôi nhà trí tuệ thôn Kim Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 169.191
    Online: 6