Dịch bệnh Covid-19 ngày càng có những diễn biến phức tạp, công tác thông tin, truyền thông đóng vai trò hết sức quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chủ động phòng chống dịch của nhân dân. Thời gian qua, công tác tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hương Sơn được thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Đặc biệt, hệ thống thông tin cơ sở, trong đó có các đài truyền thanh xã, thị trấn đã phát huy tác dụng, kịp thời cung cấp thông tin dịch bệnh, góp phần nâng cao ý thức tự giác phòng dịch cho người dân.

Đội tuyên truyền lưu động xã An Hòa Thịnh làm nhiệm vụ tuyên truyền lưu động

 

Xác định tầm quan trọng của hoạt động thông tin cơ sở trong công tác tuyên truyền, trong những năm qua hệ thống thông tin cơ sở luôn được chính quyền địa phương các cấp huyện Hương Sơn luôn quan tâm đầu tư, tu sửa, nâng cấp, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng nội dung để cung cấp, trao đổi thông tin chủ động, kịp thời, hiệu quả, chính xác. Theo báo cáo hiện nay đài truyền thanh cấp huyện được sử dụng hệ thống phát thanh FM, máy phát 200W, tần số 99MHZz, cột Anten cao 60m, phủ song 90% dân cư, có 15 cụm thu với 30 loa, thu sóng FM đài huyện đặt tại các xã, có 04 xã và 1 điểm thu tự động. Tại cấp xã có 03 trạm truyền thanh thông minh ứng dụng CNTT, 6 trạm truyền thanh hữu tuyến, 16 trạm tuyền dẫn tín hiệu vô tuyến FM, 328 cụm loa được đặt tại 241 thôn xóm. Loa truyền thanh cấp xã được bố trí đến các khu dân cư, thôn xóm, được xem là kênh chủ lực trong công tác thông tin tuyên truyền ở cơ sở.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại đến nay, nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng. Song với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành, trong đó có nỗ lực của ngành Thông tin và Truyền thông, thông qua hệ thống thông tin cơ sở, người dân trên địa bàn huyện luôn nhận được thông tin chính thức, chính xác, kịp thời, có tính định hướng và vận động rõ ràng, giúp tạo niềm tin và đồng thuận cao khi chấp hành, ủng hộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 của huyện, xã. Bám sát chỉ đạo của tỉnh, huyện, Phòng Văn hóa – Thông tin huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở, trong đó riêng đài truyền thanh cơ sở được yêu cầu tăng thời lượng, tin, bài tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các bản tin với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu để người dân trên địa bàn dễ dàng nắm bắt thông tin và có cách phòng bệnh tốt nhất. Thời gian qua, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện đã ưu tiên, dành phần lớn thời lượng để tuyên truyền về dịch bệnh COVID-19 một cách kịp thời, đầy đủ và chính xác đến người dân.

Bên cạnh đó, Huyện bố trí 01 xe tuyên truyền lưu động, tại các xã, thị trấn, huy động các ngành, đoàn thể tham gia tuyên truyền lưu động bằng xe gắn máy “đi từng ngõ gõ cửa từng nhà”. Nội dung tuyên truyền được cập nhật nhanh, chính xác hàng ngày về diễn biến của dịch bệnh, về các văn bản, ý kiến chỉ đạo của các cấp, khuyến cáo của cơ quan chuyên môn qua đó góp phần giúp cấp ủy, chính quyền và người dân thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu qủa vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là chú trọng tuyên truyền danh sách các khu vực có dịch, vùng cách ly, các địa điểm liên quan tới ca mắc COVID-19, khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế… để phục vụ nhu cầu thông tin của nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, tại các xã còn tổ chức phát tờ rơi, tặng khẩu trang miễn phí và tuyên truyền nhân dân chấp hành nghiêm quy định 5K trong chống dịch tại các điểm họp chợ, Trung tâm thương mại...

Thị trấn Phố Châu tích cực truyền thanh các nội dung Phòng  chống dịch bệnh Covid-19 

 

Không có mô tả.

xã Sơn Trung tích cực tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các hộ gia đình kinh doanh, buôn bán

 

Không có mô tả.

Xã  Kim Hoa tuyên truyền lưu động tại các điểm chợ và khu vực tập trung đông dân cư

 

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Phòng Tư pháp luôn chủ động phối hợp với Phòng Y tế cung cấp thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh và các nội dung văn bản pháp luật cần tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở nói chung, truyền thanh cơ sở nói riêng, cả hệ thống thông tin cơ sở đã vào cuộc tích cực, trong đó vai trò của Đài truyền thanh cơ sở tiếp tục được phát huy, tạo sự ủng hộ của toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Từ đó góp phần quan trọng trong việc kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Hương Sơn nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung./.

Theo Cổng TTĐT huyện Hương Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 167.460
    Online: 3