Chiều ngày 23/5, Ban Đoàn kết Công giáo xã Sơn Ninh đã tổ chức đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch UBMTTQ huyện; ông Trần Quốc Hoàng, Phó Ban dân vận Huyện ủy và đại điện lãnh đạo xã Sơn Ninh.

Xã Sơn Ninh có 1 giáo xứ Đông Tràng gồm 2 giáo họ Phúc Nghĩa và yên Bài với 186 hộ, 782 nhân khẩu. Trong nhiệm kỳ qua, phong trào thi đua yêu nước sống tốt đời đẹp đạo trong đồng bào Công giáo xã Sơn Ninh tiếp tục được duy trì và phát triển. Nhiều mô hình hay, cách làm tốt cùng với nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, xây dựng NTM, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong xây dựng NTM đồng bào công giáo xã Sơn Ninh đã luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong việc chung tay, góp sức, đóng góp ngày công, gương mẫu đi đầu trong công tác hiến đất, hiến bờ rào để mở rộng đường giao thông liên thôn, đường quốc lộ 8C, xxaay dựng vườn mẫu, khu dân cư NTM kiểu mẫu; quyên góp tiền mặt để xây dựng cơ sở hạ tầng.vv… Công tác từ thiện bác ái được bà con giáo dân tích cực tham gia ủng hộ, đóng góp vào “Quỹ người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”. Chia sẻ với người dân khó khăn trong dịch Covid-19, như quyên góp tiền mặt cùng nhu yếu phẩm, hàng hóa quy ra tiền trên 55 triệu đồng. Phát biểu tại đại hội ông Nguyễn Thành Đồng, chủ tịch UBMTTQ huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Ban Đoàn kết Công giáo và bà con giáo dân xã Sơn Ninh trong nhiệm kỳ qua và đồng chí mong muốn Ban Đoàn kết Công giáo xã Sơn Ninh trong thời gian tới phát huy hơn nữa trách nhiệm trong việc tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao chất lượng hoạt động, thực sự là cầu nối giữa đồng bào Công giáo với Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, giữa giáo dân với giáo hội, phấn đấu đưa phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo phát triển đều khắp góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng và phát triển quê hương Sơn Ninh ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Tại đại hội đã suy cử 5 ông, bà vào Ban Đoàn kết Công giáo xã Sơn Ninh khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu 4 ông, bà đi dự Đại hội đại biểu Ban Đoàn kết Công giáo huyện Hương Sơn trong thời gian tới. Cũng tại đại hội UBND xã Sơn Ninh đã khen thưởng cho một số cá nhân đã có thành tích trong phong trào xây dựng NTM và sống tốt đời đẹp đạo giai đoạn 2017-2022.

Một số hình ảnh trong Đại hội
                                                  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 167.446
    Online: 10