Hưởng ứng chương trình tháng tình nguyện mùa Đông 2021, Xuân tình nguyện 2022, chiều ngày 11/11, Tỉnh đoàn – Hội LHTN Hà Tĩnh và Huyện đoàn - Hội liên hiệp thanh niên huyện Hương Sơn phối hợp với đoàn xã Sơn Ninh ra mắt mô hình kinh tế thanh niên và trao hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp.

 

Hỗ trợ 50 triệu xây dựng mô hình kinh tế thanh niên cho chị Đặng Thị Khánh Ly

 

Cơ sở thu mua và chế biến Trám đen Hùng Ly ra đời vào đầu năm 2021. Từ nhu cầu thực tế, chị Đặng Thị Khánh Ly, thôn Trà Sơn, xã Sơn Ninh đã nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi kỹ thuật muối Trám đen đưa ra thị trường. Đây là đặc sản của huyện Hương Sơn, được nhân dân trồng khá nhiều tại các địa phương, nhưng chủ yếu bà con chỉ om nấu theo cách truyền thống, ăn theo mùa, không bảo quản được lâu nên hiệu quả kinh tế không cao.

Chị Ly đầu tư mua sắm máy móc để bảo quản các sản phẩm Trám đen

 

Qua tìm hiểu từ sách báo và các phương tiện thông tin đại chúng chị Ly đã mạnh dạn đầu tư kinh phí mua sắm máy móc, thiết bị và thành lập cơ sở thu mua, chế biến Trám đen. Mùa trám năm nay, cơ sở thu mua cho các hộ dân từ 6 - 7 tấn trám tươi và được chế biến đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng, với các sản phẩm gồm: trám đen muối, trám sấy khô và trám đông lạnh. Hiện tại, cơ sở đang tập trung hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và cơ sở vật chất để xây dựng Trám đen thành sản phẩm OCOP, góp phần đưa đặc sản Hương Sơn đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước.

Hiện tại, cơ sở đang tập trung hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và cơ sở vật chất để xây dựng Trám đen thành sản phẩm OCOP

 

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện tỉnh đoàn Hà Tĩnh và huyện đoàn Hương Sơn đã trao số tiền vay vốn khởi nghiệp 50 triệu đồng cho chủ cơ sở với mong muốn góp một phần nhỏ hỗ trợ, động viên cơ sở phát triển mô hình và thương hiệu Trám đen Hương Sơn trong tương lai.  

Cổng thông tin điện tử huyện Hương Sơn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    Phát thanh
     Liên kết website
    Thống kê: 167.386
    Online: 1